TOP 10 món ăn ngon dành cho những bạn đang phân vân ăn gì ở Hà Nội

tháng 10 04, 2018

Ăn gì ở Hà Nội? Đây là câu hỏi của nhiều khách du lịch khi bước chân tới đây. Hà Nội vừa là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và đẹp vừa là nơi “ chứa ” nhiều món ăn ngon, được coi là thiên đường ẩm thực của Việt Nam. Điều đó càng thu hút khách du lịch ngày một nhiều tới Hà Nội.
Du khách tới Hà Nội nên một lần ghé qua các địa điểm mà Nauphohanoi gợi ý dưới đây để thưởng thức những tinh hoa ẩm thực của Hà Nội nhé.
Bài viết liên quan >>

Cách nấu phở bò Hà Nội tại nhà đơn giản
Hướng dẫn cách làm bún chả Hà Nội ngon
Cách pha bột bánh cuốn ngon tại nhà

Ăn gì ở Hà Nội ?

Khá nhiều du khách đặt ra câu hỏi ăn gì ngon khi tới Hà Nội . Các món ăn ngon ở Hà Nội khá nhiều nhưng để tìm được những món ăn ngon chất lượng thì chúng ta phải chịu khó tìm kiếm ở các hàng quán , vỉa hè . Vậy giờ hãy cùng những gợi ý của Bếp Top và trả lời câu hỏi ăn gì ở Hà Nội nào .

1 . Phở Hà Nội

Chắc chắn khi nhắc tới  Hà Nội bạn sẽ nghĩ ngay tới phở . Chẳng biết từ khi nào phở trở thành biểu tượng của văn hóa ẩm thực Hà Nội .Phở còn là món ăn truyền thống của Việt Nam từ bao đời nay. Trong cuốn “Hà Nội băm sáu phố phường” nhà văn Thạch Lam đã viết: “Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon“.

Món phở ngon phải dùng xương ống hoặc xương chân bò để nước trong và ngọt hơn . Bánh phở trắng , to bản , dẻo và không bị nát ăn kèm với rau chút xíu rau thơm để tăng thêm hương vị cho bát phở.
 
Phở Hà Nội 
Những bát phở nóng hổi thơm ngon vào buổi sáng sẽ khiến cho không chỉ khách du lịch mà cả những người sống tại Hà Nội một cảm giác khó cưỡng lại .

Một số địa chỉ ăn phở ngon , nổi tiếng tại Hà Nội :
  1. ·         Phở Bát Đàn - 49 Bát Đàn, Cửa Đông, Q.Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.
  2. ·         Cửa hàng phở Thìn - 13 Lò Đúc, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội . 
  3. ·         Phở Bưng Vỉa Hè - Ngã 4 Hàng Bông & Hàng Trống ,Q.Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

2. Bún chả Hà Nội

Bún chả trước kia của người Hà Nội được nướng bằng que tre chỉ còn rất hiếm quán bán . Ngày nay,  bún chả kẹp vỉ nướng than hoa đang phổ biến hơn loại nướng bằng que tre . Nước chấm bún chả được coi là linh hồn của món ăn , nóng hổi và thơm mùi hương vị.
 
Bún Chả Hà Nội
Bún chả không khó tìm ở Hà Nội , bạn có thể bắt gặp bất kì một quán bún chả . Thế nhưng những quán bún này lại hấp dẫn du khách bởi vị ngon đặc biệt . Thịt chả băm tẩm ước gia vị, nướng chín trên than hoa , ăn kèm với nước chấm cũng là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời với những bạn tới Hà Nội tham quan .

Những địa điểm bán bún chả ngon tại Hà Nội:
  1. ·         Bún chả Hàng Than  - 34 Hàng Than, Q.Ba Đình, TP Hà Nội.
  2. ·         Quán bún chả Hàng Mành  - 1 Hàng Mành, Q.Hoàn Kiếm.
  3. ·         Bún chả Hàng Quạt: - 74 Hàng Quạt, Q.Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.
  4. ·         Bún chả Hương Liên - 24 Lê Văn Hưu, Q.Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

3. Bún đậu mắm tôm  – món ngon dân dã tại Hà Nội

Bún đậu mắm tôm là món ăn bình dị của người dân Hà Nội , bạn cũng có thể tìm được quán bán bún đậu mắm tôm tại Hà Nội .
Bún đậu mắm tôm Hà Nội

Khi ăn thường mọi người ăn thêm cùng thịt luộc , nem, lòng.... Đặc biệt là mắm tôm nó hơi khó ăn với những người mới ăn lần đầu nhưng khi đã thưởng thức sẽ khá nhớ hương vị này .

Địa chỉ bán bún đậu mắm tôm ngon tại Hà Nội:
  1. ·         Bún đậu mắm tôm Hàng Khay -  Ngõ 31 Hàng Khay , Q.Hoàn Kiếm.
  2. ·         Quán bún đậu mắm tôm  Cây Bàng -  Cây Bàng , Đại La.
  3. ·         Cửa hàng bún đậu mắm tôm Mã Mây -  8 Mã Mây,Q.Hoàn Kiếm.
  4. ·         Bún đậu mắm tôm Ngõ Trạm - 1B Ngõ Trạm,Q. Hoàn Kiếm.
  5. ·         Bún đậu mắm tôm ngõ Phất Lộc - ngõ Phất Lộc,Q. Hoàn Kiếm.

4. Cốm Hà Nội

Nhắc đến mùa thu ở Hà Nội là nhắc đến hương vị của cốm. Món quà vặt dân dã này đã đi cùng với năm tháng của người Tràng An,  để mỗi người con xa quê khi nhớ về cố đều khắc khoải nhớ mong. Còn những du khách khi đã một lần nếm thử sẽ chẳng bao giờ có thể quên được hương vị đầy ấy.
Cốm còn là đặc sản từ Hà Nội để làm quà tặng , biếu người thân bạn bè . Bên cạnh đó cốm còn được chế biến thành nhiều món ngon khác : bánh cốm, cốm xào, chè cốm...
Cốm Hà Nội

Một số địa chỉ mua cốm và những món ngon từ cốm tại Hà Nội :
  1. ·         Cốm làng Vòng: Làng Vòng, Dịch Vọng Hậu,Q. Cầu Giấy.
  2. ·         Bánh cốm Nguyên Ninh: 65A Hàng Than, Q.Ba Đình.
  3. ·         Cốm xào: 1A Đinh Liệt, Q.Hoàn Kiếm.
  4. ·         Xôi cốm chợ Hôm: Cổng chợ Hôm, Trần Xuân Soạn, TP Hà Nội.
  5. ·         Chè cốm: Chợ Thành Công, Q.Ba Đình.

5. Bánh cuốn Thanh Trì

Nói đến bánh cuốn ở Hà Nội không thể không nhắc tới bánh cuốn Thanh Trì. Để làm ra loại bánh cuốn ngon người thợ phải chọn gạo tẻ, ngâm nước 3 tiếng rồi đem xay nhuyễn. Bánh tráng được tráng trên tấm vải trắng , đặt trên nồi nước sôi để bánh chín từ từ .
 
Bánh cuốn Thanh Trì - Hà Nội
Một số địa chỉ bán bánh cuốn Thanh Trì ngon:
  1. ·         Bánh cuốn Bà Hoành : 66 Tô Hiến Thành, TP Hà Nội.
  2. ·         Cửa hàng bánh cuốn 17: 17 Chả Cá, TP Hà Nội.
  3. ·         Bánh cuốn chay : 19 Nguyễn Chế Nghĩa, TP Hà Nội.

6. Xôi Xéo

Nhắc tới Hà Nội người ta không chỉ nhắc tới phở, bún... mà còn nhắc tới xôi xéo . Xôi xéo là một món ăn dân dã vô cùng hấp dẫn . Không chỉ mỗi Hà Nội mới có xôi xéo, nhung cái hương vị đậm đà thì không nơi nào bằng.
Xôi xéo Hà Nội

Gạo nấu xôi phải được tuyển chọn gạo nếp ngon, ngâm cùng nước pha nghệ rồi đổ bằng nước lá sen. Hành được phi giòn , nước phi hành đừng dể chan vào xôi. Ăn xôi xéo bạn sẽ cảm nhận được hương vị béo ngậy , thơm, dẻo của xôi.

Một số địa chỉ xôi xéo ngon: 
  1. ·         Hàng xôi xéo chị Mây: vỉa hè Ngã tư Hàng Bài – Lý Thường Kiệt, TP Hả Nội.
  2. ·         Cửa hàng xôi xéo : 7 Tạ Hiền, Hoàn Kiếm,Hoàn Kiếm,TP Hà Nội
  3. ·         Cửa hàng Xôi Yến: 35B Nguyễn Hữu Huân, TP Hả Nội.

7 . Kem Tràng Tiền

Kem Tràng Tiền là một hãng kem nổi tiếng đã có từ năm 1958 ở Hà Nội, Việt Nam.Kem có tên là "Tràng Tiền" là bởi vì kem được bán và sản xuất ở con phố Tràng Tiền, lần đầu tiên là tại số nhà 35 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm. Kem Tràng Tiền đã trở thành một thương hiệu kem rất quen thuộc với người Hà Nội
Kem Tràng Tiền - Hà Nội

Vị dẻo thơm của cốm trong que kem cốm, hay những sợi dừa ngọt thanh trong kem dừa…, tất cả tạo nên một thương hiệu kem không thể lẫn vào đâu được. Từ những em bé, những bạn học sinh, người lớn cho tới những cụ già, tất cả đều như có một niềm vui thích mỗi khi nhắc tới hay thưởng thức món kem “vang danh” của Hà Nội này.
Địa chỉ
Kem tràng tiền : 35 Tràng Tiền , TP Hà Nội.

8. Bún ốc

Trong bài tản văn về “Quà bún” Trích Miếng ngon Hà Nội, bún ốc được nhà văn Vũ Bằng nhắc đến như một loại quà mà “có thể bảo là đã đạt được tới đích nghệ thuật ăn ngon của người Hà Nội”.Thức quà vừa dân dã vừa “quyến rũ người ta một cách thi vị quá: ốc cứ béo mọng lên; bỗng đậm, lại loáng thoáng vài cái dong cà chua ngầy ngậy; … làn váng nổi trên liễn giấm, óng a óng ánh vàng như vóc liễu... vừa thơm vừa béo ngậy”.
Bún Ốc Hà Nội

Ngoài những món ăn ở trên Hà Nội còn nổi bật với món Bún ốc. Hương vị béo ngậy kết hợp ăn ý giữa nước dùng , chanh, rau thơm và ốc .

Một số địa chỉ bún ốc để bạn tham khảo:
  1. Quán bà Béo :  2 Hòe Nhai, Q. Ba Đình,TP Hà Nội,
  2. Bà Lương : 34 - 64 Ngõ 191 Khương Thượng, Q.Đống Đa,TP Hà Nội

9. Cháo sườn

Nếu bạn muốn chọn một món ăn dễ ăn , đậm đà hương vị, thì đây chính là lựa chọn đúng đắn cho bạn . Món cháo sườn với hương vị đặc trưng, sánh ngậy đầy hấp dẫn,món cháo sườn buổi sáng còn hút khách bởi đây là món ăn phù hợp cho mọi lứa tuổi.
Cháo sườn ăn vào một ngày trời lạnh thì tuyệt đỉnh. Một bát cháo sườn ruốc cũng khá đơn giản, chỉ cần một nồi cháo lớn nấu bằng nước xương ngọt, cháo có cả thịt lẫn sườn sụn bên trong ăn cùng, kết hợp vị đậm đà của ruốc. Tất cả hoà quyện lại với nhau tạo nên một tổng thể hương vị vừa thân thuộc giản dị lại trọn vẹn vô cùng.
Cháo Sườn Hà Nội 

Địa chỉ cháo sườn ngon tại Hà Nội:
  1. ·         Cháo sườn chợ Đồng Xuân: 14 Đồng Xuân, Q. Hoàn Kiếm.
  2. ·         Cháo sườn Hàng Bồ : Số 32 Hàng Bồ - 10k – 20k/bát.
  3. ·         Quán cháo Lương Sử C: Số 37 Lương Sử C - 15k – 30k/bát.
  4. ·         Cháo sườn niêu Phan Đình Phùng: Số 3 Phan Đình Phùng -  65k – 70k/niêu.
  5. ·         Cháo sườn Bách Khoa – Tạ Quang Bửu: Ngõ 17 Tạ Quang Bửu, Q. Hai Bà Trưng - 10k – 15k/bát.

10. Bánh giò

Sau khi xem phở và bún tôi muốn giới thiệu tới các bạn một món bánh . Đó là bánh giò Hà Nội . Bánh giò vô cùng dễ ăn, có thể ăn ở bất kì mùa nào trong năm. Bánh giò được làm từ gạo tẻ, mộc nhĩ , với nhân thịt băm cùng gia vị tẩm ướp .
 Dưa góp là một lựa chọn ăn kèm nếu như bạn không muốn bị ngấy khi ăn bánh . Cũng có thể cho thêm tương ớt hoặc xì dầu tùy mỗi người . Giá của những chiếc bánh lại không quá đắt chỉ từ 10.000 – 15.000 đồng /  1 cái .
Bánh Giò Hà Nội


Địa chỉ bánh giò ngon tại Hà Nội:
  1. ·         Bánh giò Thuỵ Khuê: O5 Thụy Khuê, Tây Hồ, TP Hà Nội.
  2. ·         Hàng bánh giò quê: Vườn Hoa Pasteur, Q.Hai Bà Trưng.
  3. ·         Bánh giò Đông Các: 33 Đông Các, Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa.


Hi vọng với những món ăn mình giới thiệu sẽ giúp các bạn trả lời được câu hỏi “ ăn gì ở Hà Nội “ . Chúc các bạn có một chuyến du lịch, tham quan, trải nghiệm vui vẻ tại Hà Nội  

Share this

Related Posts

First