Cách làm bánh ngô chiên giòn ngon tại nhà

tháng 10 22, 2018

Bánh ngô chiên giòn là sự kết hợp vị béo ngậy của sữa và ngô giúp những chiếc bánh này tăng thêm độ đậm đà và thơm ngon. Bánh ngô chiên giòn được bán rất nhiều tại các cửa hàng, các quán ăn vỉa hè.Đặc biệt nếu bạn muốn tự tay làm những chiếc bánh để cả gia đình và bạn bè cùng thưởng thức thì hãy cùng chúng tôi học cách làm bánh ngô chiên sữa theo công thức của Nauphohanoi dưới đây nha!
Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm, dễ mua và cách làm rất đơn giản, bạn đã có thể tự làm cho mình, gia đình hay bạn bè một đĩa bánh ngô chiên giòn ngon tuyệt để nhâm nhi trong những chiều mưa se lạnh của Hà Nội rồi đấy! Cùng Bếp Top học cách làm bánh ngô chiên này ngay thôi nào!

Cách làm bánh ngô chiên giòn ngon tại nhà

Cách làm bánh ngô chiên tại nhà 1
Cách làm bánh ngô chiên tại nhà 

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh ngô chiên

– Ngô non : 2-3 bắp (Dựa vào sô người ăn mà cho nhiều hoặc ít ngô)
– Sữa đặc : 25ml
– Dừa tươi: 50gram
– Bột mì: 120-150gram
– Bột nghệ, dầu ăn, đường (15 gram), muối (5 gram).

Cách làm bánh ngô chiên ngon

Bước 1: Chế biến ngô

 Để làm bánh ngô chiên được ngon và thơm hơn thì chúng ta cần phải chọn những bắp ngô nếp và phải là ngô non. Tránh chọn ngô bị già sẽ bị cứng giảm bớt độ ngon của bánh. Cách nhận biết được đâu là bắp ngô non thì chúng ta thử bấm tay vào hạt của bắp, nếu thấy chảy  ra sữa thì đó là bắp ngô non đạt tiêu chuẩn.
– Ngô tách vỏ, nhặt sạch râu ngô rồi tách riêng lấy phần hạt để vào bát lớn . Trộn 5 gram muối với ngô rồi để cho muối vào ngô.
cách làm bánh ngô chiên tại nhà
Cách làm bánh ngô chiên tại nhà

Bước 2: Trộn hỗn hợp bột làm bánh ngô

 Bột mì sau khi mua về chúng ta cho vào một chiếc bát to, cho thêm đường và sữa đặc rồi trộn đều lên sao cho hỗn hợp có độ lỏng vừa đủ không lỏng quá cũng không rắn quá là được. Tiếp đó chúng ta cho ngô vào trộn đều, nếu thấy đặc thì có thể cho thêm nước vào đến khi hỗn hợp sền sệt dạng keo thì dừng lại. có thể thêm muối và ớt vào trộn cùng nếu bạn muốn ăn cay nhé .
Cách làm bánh ngô chiên 2
– Tiếp tục cho 2 quả trứng gà, 50gram bột bắp và 50gram bột mì vào hỗn hợp hạt ngô rồi trộn đều tay cho tới khi tất cả các nguyên liệu quyện đều với nhau.

Cách làm bánh ngô chiên tại nhà 2
Cách làm bánh ngô chiên tại nhà 

Bước 3: Chiên bánh ngô và thưởng thức

– Chúng ta dùng chảo chống dính (hạn chế dính hết mức có thể ), cho dầu vào chảo và đun sôi. Múc từng thìa bột và ngô cho vào chảo sao cho đủ 1 bánh vừa ăn . Sau đó, chúng ta thêm một chút dừa sợi lên trên bề mặt. Lật bánh khoảng 2 tới 3 lần cho đến khi bánh vàng đều cả 2 mặt thì vớt ra để vào giấy thấm dầu.

Bánh ngô là một loại bánh dân dã và rất phổ biến, ăn có vị ngọt bùi, mùi thơm béo ngậy và đặc biệt là cách làm bánh ngô chiên khá dễ làm, không quá là khó khăn với bất cứ ai, kể cả những cô nàng hay những anh chàng ít khi vào bếp nha ! Không cần phải nghĩ ngợi gì nhiều đâu, hãy cứ thử làm thì dần dần tiến bộ được chứ, nếu mọi người biết bạn cố gắng thì sẽ ủng hộ nhiệt tình đấy, và họ sẽ rất vui khi được ăn món bánh do chính tay bạn làm.
Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm bánh ngô chiên tại nhà và hãy thường xuyên làm cho bạn bè của bạn cùng thưởng thức nhé!
Xem thêm các món ăn ngon mùa đông tại : Những món ngon ở Hà Nội

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »