Hướng dẫn nấu cháo sườn ngon tại nhà đơn giản mà thơm ngon cho những ngày đông

tháng 10 11, 2018
Cháo là món ăn rất ngon, vô cùng phổ biến đơn giản và dễ chế biến. Cháo sườn ngon vừa bổ dưỡng mà công thức chế biến hết sức đơn giản nữa chứ... Chỉ cần một dẻ sườn non thêm chút gạo tẻ cũng có được bát cháo thơm mát để thưởng thức rồi, cầu kỳ hơn có thể ăn cháo sườn với quẩy hoặc hột vịt bắc thảo thì lại càng tuyệt vời hơn. Món cháo sườn này thích hợp cho cả trẻ em, người lớn lẫn người già đặc biệt là những ngày mưa mổi sáng dậy mà có bát cháo sườn nóng hổi thì còn gì tuyệt vời phải không các bạn...
Hôm nay Nauphohanoi sẽ tiếp tục các bài hướng dẫn nấu các món ăn ngon dễ làm cho mọi người nhé... và hôm nay sẽ là cách nấu cháo sườn ngon nhất vô cùng đơn giản và nhanh chóng ai cũng có thể bắt tay vào làm ngay.
Bài viết liên quan >>

Hướng dẫn cách nấu cháo sườn ngon tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu nấu cháo sườn :

Cách nấu cháo sườn
Sườn non nấu cháo 

– 600 gram sườn non.
– 400 gram gạo tẻ thơm.
– Nước mắm, hạt tiêu, bột đao, dầu thực vật, bột ngọt.

Tiến hành nấu cháo sườn :

– Sương sườn rửa sạch, chặt thành miếng vừa ăn, cho vào nồi sau đó đổ ngập nước, đun sôi. Một lúc sau mở vung nồi sườn, vớt hết bọt để nước ninh xương được trong. Đậy vung, vặn nhỏ lửa rồi ninh khoảng 1 giờ. Lấy sườn ra để nguội, gỡ thịt nạc ra khỏi xương, tẩm ướp với vài giọt nước mắm.
  Sau đó cho một chút dầu thực vật vào đun nóng, cho thịt vào xào qua, xúc ra bát để riêng.
– Gạo tẻ đem xay thành bột  mịn, khô hòa với nước ninh xương rồi cho lên bếp nấu. Vừa nấu phải vừa khuấy đều tay, cho thịt sườn vào nấu cùng, nếu bột đặc có thể pha thêm nước lã sao cho cháo mượt, không bị loãng . Để nồi cháo sôi một lúc rồi cho 2 thìa nhỏ bột đao pha với chút nước vào khuấy đều, nêm bột ngọt, mắm cho vừa khẩu vị. Vặn nhỏ lửa nấu thêm khoảng 30 phút, cho cháo sánh là có thể dùng được.
Cách nấu cháo sườn
Hướng dẫn cách nấu cháo sườn

Độc đáo cách nấu cháo sườn non – Trứng vịt bắc thảo.

Nguyên liệu để chế biến cháo sườn non – Trứng vịt bắc thảo

– Sườn non : 300 gram ( mua sườn nên đi vào lúc sáng sớn sẽ có thể mua được sườn ngon)
– Trứng vịt Bắc thảo : 3 quả trứng
– Nấm đông cô : 3 cái
– Gạo trắng : 1 nắm tay
– Gạo nếp : 1 nắm tay
– Cà rốt : 1/3 củ cà rốt
– Nước : vừa đủ .
– Gia vị : ngòai ra có thêm ớt, tiêu đen để ăn cùng cháo,4 muỗng nước mắm.
– Nguyên liệu khác : gừng, chanh, giá, hành ngò
– Quẩy :  (nếu có) khi bạn ăn cùng cháo rất ngon.
Món cháo sườn non – trứng vịt bắc thảo được hầm đơn giản bằng nồi cơm điện với nấm và cà rốt, vừa tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng, ngon miệng nhất là vào những ngày mệt mỏi, hoặc trời chuyển lạnh.
Tham khảo thêm các món ăn tại Hà Nội nhé  >> Ăn gì ở Hà Nội

Cách làm cháo sườn non – Trứng vịt bắc thảo :

– Gạo tẻ và gạo nếp vo sạch cho vào nồi .
– Sương sườn non chặt nhỏ, rửa sạch, để ráo nước rồi cho tiếp vào nồi.
– Cho nước vào nồi cơm điện. Nấu khoảng 4 giờ ( nhưng khỏang  2 tiếng là cháo thịt đã mềm, tùy vào nồi của nhà các bạn sử dụng mà sử dụng trong thời gian ngắn nhất). Bạn ko cần quan tâm đến nồi cháo, mà chuẩn bị các nguyên liệu khác hoặc có thể làm việc khác, hay nghỉ ngơi.
– Cà rốt gọt sạch vỏ, cắt khoang dày vừa ăn.(có thể cắt thành hình hoa cho đẹp).
– Nấm đông cô : nấu qua với nước sôi, nấm nở to, cắt cuống nấm và rửa thật sạch. Sau đó cắt làm 4 hoặc 6 phần ,có thể cắt sợi cũng được.
– Tiếp đó cho nấm và cà rốt vào nồi.
– Trứng vịt bắc thảo : rửa vỏ sạch, lau khô, lột bỏ vỏ . 2 quả thì cắt nhỏ như hạt lựu vừa ăn, 1 quả còn lại cắt hình múi cau mỏng để trên mặt cháo khi chuẩn bị ăn.
– Khỏang 2-3 giờ cháo sôi, sườn non mềm, thì cho Trứng vịt bắc thảo cắt nhỏ giống hạt lựu vào. Nêm nước mắm (có thể dùng bột nêm knorr ) nêm  cho vừa miệng mình, điều chỉnh lượng nước nếu muốn cháo lỏng hay đặc.
– Hành ngò thái nhỏ còn gừng thái mỏng.
– Quẩy : Để nguyên tới khi dùng .
 
Cách nấu cháo sườn
Cách nấu cháo sườn ngon 

Dọn ra bàn ăn :

– Múc cháo vào tô cùng sườn non, trứng vịt bắc thảo, nấm và cà rốt, tiếp đó đặt vài lát trứng bắc thảo lên mặt rắc, tiêu, gừng, hành ngò . Khi ăn có thêm giá, ớt, và chanh rất ngon  nhất là ăn kèm thêm với quẩy.
ảnh
– Những ngày trời chuyển lạnh, hay người mệt mỏi thì bát cháo thơm nóng , gừng sẽ làm ấm cơ thể và giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn.

– Món cháo sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều nhất là các mẹ vừa đi làm, đi học và bận rộn với con nhỏ.

Lưu ý : 

Món cháo này nếu các bé dị ứng trứng thì ko nên cho trứng, dùng sườn non hầm cháo cũng rất nhiều dinh dưỡng cho các bé !

Vậy là bạn đã thực hiện xong cách nấu cháo sườn rồi đấy. Cách nấu cháo sườn này không khó nhưng sẽ hơi mất thời gian cho quá trình ninh xương. Nếu bạn là một người bận rộn mà vẫn muốn nấu món cháo này để chiêu đãi cả nhà vào bữa sáng thì bạn có thể cho cả gạo, cả xương sườn heo và nồi cơm điện, nêm nếm hết gia vị, rồi đun sôi lên rồi để ở chế độ hâm nóng qua đếm nhé. Cách nấu cháo sườn bằng nồi cơm điện như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều đấy. Chúc các bạn thành công !

Bạn có thể tham khảo làm thêm món bún chả tại đây để tăng thêm độ phong phú 

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »