Hướng dẫn cách làm bún chả Hà Nội ngon như ngoài hàng vô cùng đơn giản

tháng 10 07, 2018

Bún chả là món ăn đặc trưng của người miền Bắc. Sở hữu hương vị thơm ngon đặc trưng, bún chả hiện không chỉ được người Việt Nam ưa thích mà còn chinh phục được rất nhiều vị khách quốc tế. Hôm nay NauPhoHaNoi  sẽ vào bếp cùng với bạn để thực hiện món ăn đặc trưng đầy hấp dẫn này nhé. Chắc chắn những người khi được thưởng thức sẽ rất thích thú đấy!
3 yếu tố  quyết định phần lớn độ ngon của bún chả là thịt, chả nướng và nước mắm . Thịt và chả nướng phải có hương thơm đậm đà, nước mắm cũng phải có vị chua, cay, mặn, ngọt hài hòa thì món bún chả mới ngon miệng được. Với cách làm bún chả Hà Nội dưới đây sẽ giúp bạn làm được món bún chả thơm ngon. Cùng theo dõi và bắt tay vào thực hiện nhé!
Bài viết liên quan >>

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bún chả Hà Nội

Khối lượng nguyên liệu mình hướng dẫn chuẩn bị dưới đây có thể dùng cho khoảng 3 đến 4 người ăn. Vậy nên, tùy theo số lượng người cụ thể mà bạn chủ động điều chỉnh cho phù hợp nha !
  1. ·         500 gam thịt ba chỉ
  2. ·         500 gam thịt nạc vai
  3. ·         Chanh, tỏi, hành tím, đầu hành,ớt
  4. ·         Cà rốt, su hào, có thể dùng thêm đu đủ xanh
  5. ·         Gia vị: hạt nêm,nước hàng, xì dầu đen, dầu hào, nước mắm, dầu ăn, nước tương, mật ong,tiêu,muối,đường.
  6. ·         Rau sống: xà lách, rau mùi,húng lủi, tía tô, kinh giới…

Hướng dẫn cách làm bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội

Bước 1: Sơ chế  và chế biến nguyên liệu

 Thịt ba chỉ chúng ta sẽ thái thành những miếng vừa ăn. Thịt lạc vai chúng ta sẽ thái thành miếng nhỏ sau đó cho vào máy xay thịt xay nhuyễn . Nếu không có máy xay chúng ta dùng dao băm nhuyễn sau đó ướp thịt  thịt ba chỉ và thịt lạc vai với 1 muỗng hạt nêm, nửa muỗng cafe muối, 1 muỗng đường, 1 muỗng hành tỏi băm nhỏ, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng nước màu và trộn đều với nước hàng sau đó ướp thịt trong khoảng 1 tiếng.
Tiếp đó chúng ta làm thành miếng thịt thành hình tròn dẹt và cho vào nướng . Thịt ba chỉ cũng làm như vậy .
Tỏi và hành tím bóc vỏ, rửa sạch sau đó băm nhỏ. Rau sống rửa sạch rồi ngâm nước muối loãng chờ khoảng 15 phút thì vớt ra và để ráo nước.
Rau sống nhặt sạch rễ và lá úa, rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 phút, vớt ra vẩy khô và để ráo nước.
Cà rốt, su hào , hoặc đu đủ xanh gọt vỏ, rửa sạch và thái lát mỏng vừa ăn. Cà rốt thái tròn mỏng, su hào thái vuông mỏng. Sau đó, cho chung vào một âu thêm 1 chút muối ăn rồi xóc đều.
Sơ chế nước hàng ướp thịt, chúng ta cho khoảng 3 thìa đường vào chảo cùng với một chút nước lọc rồi đun đến khi hỗn hợp chuyển sang màu cánh gián. Sau đó cho thêm nước vào khuấy đều, đợi nước hàng sôi trở lại là được.

Cách nấu nước hàng

Cách nấu nước hàng
Nguyên liệu 

  •     1 chén đường
  • ·         Nước hoặc nước dừa chú ý nước phải đủ để làm ướt đường.
  • Một chút dấm để đường không bị kết tinh nên cho bằng 1 nửa của thìa cafe hoặc dùng chanh để thay thế .

Thực hiện chế biến nước hàng :

1. Cho nồi hoặc chảo chống dính lên bếp, cho đường vào, trải đều, sau đó cho nước nhỉnh hơn mặt đường. Đợi cho đường tan bạn có thể khấy hoặc không khấy đường sẽ tự tan.
2. Nấu trên lửa lớn. Cho tới khi nước sôi sùng sục thì vặn nhỏ lửa (nhỏ lửa cho vui chứ không nhỏ cũng chẳng sao) .
3. Nấu cho tới khi đường tan hết và màu chuyển qua màu vàng thì tắt bếp và vắt chanh hoặc cho dấm vào . Lưu ý màu vàng là được càng đậm càng đắng , bạn có thể cho vào lọ để dùng dần .

Bước 2 : Cách pha nước chấm bún chả ngon .


Chuẩn bị một bát nhỏ, múc 10 thìa canh nước lọc và cho 2 thìa canh đường, 2 thìa canh nước mắm vào khuấy đều cho đến khi đường tan.
Sau đó cho thêm 3 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê ớt rồi khuấy đều lên.
Vậy là bạn đã có một bán nước chấm bún chả ngon qua cách pha nước chấm bún chả trên rồi đúng không nào ? Tiếp theo chúng ta cùng thưởng thức thôi .
Hướng dẫn cách làm bún chả hà nội ngon 


Bước 3: Thưởng thức

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món bún chả rồi. Bây giờ, bạn chỉ cần dọn rau thơm, bún, thịt, đồ chua và chả nướng cùng bát nước chấm ra là đã có thể mời mọi người thưởng thức được rồi , nhớ sắp xếp mọi thứ cho thật đẹp mắt nhé.
Tham khảo các món ăn ngon tại Hà Nội >> Ăn gì ở Hà Nội.

Một số lưu ý khi làm bún chả Hà Nội :

Khi nướng thịt trên than củi, nếu không có vỉ nướng chúng có thể kẹp thịt vào các thanh tre để thay thế. Đây cũng là cách món bún chả ra đời lần đầu tiên
Nếu không có than củi, chúng ta có thể dùng lò nướng, nhưng sẽ không ngon bằng khi nướng than củi.
Để thịt thêm mềm và đậm đà hơn, khi ướp thịt, chúng ta có thể dùng một ít mắm tôm. Nếu bạn lo mùi mắm tôm sẽ ngấm vào thịt thì đừng lo khi nướng, mùi nồng của mắm tôm sẽ biến mất.
Bạn thấy món bún chả được nấu theo hướng dẫn cách làm bún chả Hà Nội mình hướng dẫn  thế nào ? Thật ngon miệng và hấp dẫn đúng không? Với  thịt nướng thơm đậm đà, các loại rau tươi xanh, cùng sợi bún dẻo dai quyện trong bát nước mắm chua, cay, mặn, ngọt vừa đủ tạo nên món một món ăn rất ngon miệng. Với những thông tin trên, Nauphohanoi  chúc bạn thực hiện món bún chả thành công và thưởng thức ngon miệng cùng những người thân của bạn !

Bạn cũng có thể tham khảo những món bún khác để tăng độ phong phú của các món ăn
 tại đây nhéCách nấu phở bò Hà Nội 


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »