Đổi món với cách nấu cháo cá hồi phô mai ngon

tháng 10 27, 2018

Đổi món với cách nấu cháo cá hồi phô mai ngon


Cháo cá hồi phô mai không chỉ là một món ăn thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng cho trẻ mà còn là món ăn ngon đối với người lớn, nhất là trong những ngày hè oi bức. Nấu một nồi cháo cá hồi thanh mát sẽ giúp bé và gia đình dễ ăn hơn.
Hôm nay Nauphohanoi sẽ hướng dẫn đến các bạn cách nấu cháo cá hồi phô mai cho bé ăn dặm giúp phát triển trí não. Đối với trẻ nhỏ khoảng từ 6 tháng tuổi trở lên trẻ đã bắt đầu biết ăn dặm. Chính vì vậy, đây là thời điểm các mẹ nên bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ để trẻ phát triển tốt cả về thể chất lẫn trí não. Một trong những thực phẩm chứa nhiều DHA và omega – 3 mà bạn nên bổ sung cho trẻ đó chính là cá hồi.

I. Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách nấu cháo cá hồi phô mai
Cách nấu cháo cá hồi phô mai 


·         Thịt cá hồi: Khoảng 200gram.
·         Gạo : 150 gram( Xay nhỏ).
·         Phô mai vừa đủ dùng : Khoảng 2 viên  .
·         Rau thơm :  hành ngò, dầu mè, nấm hương.

II. Thực hiện cách nấu cháo cá hồi phô mai ngon

Để thực hiện làm món cháo cá hồi phô mai cho bé ăn dặm giúp phát triển trí não, bạn cần thực hiện theo các bước cơ bản dưới đây:

Bước 1: Sơ chế gạo nấu cháo

Cách nấu cháo cá hồi phô mai
Cách nấu cháo cá hồi phô mai 


Gạo đem vò thật sạch tránh bẩn sẽ làm giảm độ ngon của cháo, ngâm với nước ấm trong khoảng 1 giờ đồng hồ để đảm bảo sạch gạo và gạo mềm hơn, khi nấu sẽ nhanh nhừ hơn.
Sau đó vớt gạo ra rổ cho ráo nước.

Bước 2: Sơ chế phần cá hồi

Cá hồi đem rửa sạch bằng nước muối pha loãng hoặc bạn có thể dùng sữa tươi không đường ngâm cá trong vòng 20 phút, rửa lại bằng nước gừng để khử mùi tanh của cá. Sau đó thì lấy khăn thấm khô cá nếu vội hoặc để ráo nước.
Cá hồi khi xay phải thật nhuyễn, khi lọc lấy phần thịt phải chú ý loại bỏ hết xương để tránh mắc nghẹn hay bị hóc khi cho bé ăn. Sau khi xay nhuyễn chúng ta cho thêm khoảng 2 thìa nước rồi đem hấp chín.

Cách nấu cháo cá hồi phô mai
Cách nấu cháo cá hồi phô mai 
Xem thêm các món ăn ở Hà Nội tại : Ăn gì ở Hà Nội

Bước 3: Sơ chế phần rau củ

Đối với cách nấu cháo cá hồi phô mai mà mình hướng dẫn, bạn có thể nấu cá với gạo như bình thường hoặc có thể kết hợp nấu với một số loại rau củ như: Củ dền, cà rốt, bí đỏ, rau cải xanh, rau ngót, cải bó xôi… Khi kết hợp chúng sẽ tạo nên những hương vị thơm ngon và thanh mát, giúp các bé dễ ăn hơn.
Nấm hương đem ngâm với nước muối trong khoảng 1 giờ, sau đó rửa sạch rồi vớt ra để ráo nước.Với nấm hương sau khi rửa sạch, chúng ta cũng băm nhuyễn rồi hấp chín như cá hồi. Nếu có nấu cùng rau thơm bạn đem phần rau thơm nhặt bỏ những lá sâu úa, rửa sạch rồi thái nhuyễn sao cho vừa ăn.

Bước 4: Thực hiện cách nấu cháo cá hồi phô mai

Chúng ta cho gạo đã vo vào đun sôi với lửa nhỏ cho cháo nhừ. Tiếp theo, bạn cho rau thơm nếu có vào nồi. Trong quá trình đun, chúng ta cần thường xuyên vớt bọt để cháo trong hơn. Sau đó, khi cháo sôi, bạn cho hành ngò và tỏi tây thái nhỏ vào nồi để giúp cháo thơm ngon, kích thích vị giác của người thưởng thức hơn. Khi nấu bạn cần chú ý thêm nên khuấy đều để cháo không bị cạn nước dẫn đến cháy, khét.

+ Đổ thêm phần nấm hương và cá hồi đã hấp chín lúc trước vào nồi cháo sau đó tiếp tục đảo đều tay, thêm dầu mè vào cháo để tăng thêm hương vị và dinh dưỡng cho bé. Phần quan trọng không thể quên đó là thêm vào khoảng 2 viên phô mai và đảo đều. Lưu ý, phô mai tan rất nhanh nên đợi cháo chín hết rồi hãy bỏ để đảm bảo hương vị cho món cháo.
Lưu ý :  Trong lúc thực hiện cách nấu cháo cá hồi phô mai bạn nên dùng thìa khuấy đều cho cháo mau dừ .

Bước 5: Hoàn thành các bước của hướng dẫn cách nấu cháo cá hồi pho mai cho bé

Bước cuối cùng chúng ta cần nên nếm gia vị cho vừa ăn, có thể thêm một chút rau thơm đã chuẩn bị sẵn để tăng thêm phần hấp dẫn, đẹp mắt, kích thích thị giác cho bé. Tuy nhiên, đối với những trẻ không muốn ăn rau thơm thì các mẹ cũng nên lưu ý đừng bỏ vì sẽ khiến bé chán ăn, không muốn ăn.
Cách nấu cháo cá hồi phô mai ngon tại nhà
Cách nấu cháo cá hồi phô mai ngon tại nhà

Cháo cá hồi phô mai chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và trí thông minh của trẻ lại còn là món ăn ngon miệng thích hợp cho mọi lứa tuổi trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Theo các chuyên gia, thịt cá hồi là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất trong các loài cá, bao gồm Omega 3, vitamin A, vitamin B, Protein, Selen, Tryptophan, vitamin D… Chính vì thành phần dinh dưỡng phong phú như vậy nên thịt cá hồi có nhiều tác dụng hữu ích như: Tăng cường trí não, chăm sóc tóc và da, sáng mắt, tăng sức đề kháng cho bé… Do đó, các món ăn từ cá hồi luôn được các mẹ chọn lựa để chăm sóc cho bé yêu nhà mình.
Mong rằng, với cách nấu món cháo cá hồi phô mai đơn giản mà Nauphohanoi hướng dãn sẽ giúp bạn biết cách chế biến thêm một món ăn mới, tăng thêm chất dinh dưỡng cần thiết cho bé nhà bạn nhé. Giờ thì bạn cho cháo ra tô, cho thêm vài giọt dầu vừng hoặc dầu oliu vào để tăng thêm mùi vị, kích thích bé yêu ăn ngon hơn.

Một số công dụng tuyệt vời của cá hồi bạn nên biết :

Ngoài công dụng giúp phát triển trí não cho trẻ trong độ tuổi ăn dặm, cá hồi còn là món ăn vô cùng tuyệt vời đối với tất cả chúng ta. Trong thịt cá hồi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, chúng có tác dụng đối với sức khỏe như sau:

 Cá hồi cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể: Khi ăn thịt lợn, thịt bò hay các loại thịt động vật khác sẽ dễ khiến bạn bị thừa cân, béo phì hoặc tiểu đường. Tuy nhiên, đối với cá hồi bạn không cần phải lo lắng, vì chất béo trong cá không dẫn tới tăng cân.

 Ăn cá giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và đột quỵ: Hàm lượng axit béo omega-3 có trong cá hồi có vai trò quan trọng trong việc giảm hàm lượng cholesterol. Ngoài ra, giúp đẩy lùi nguy cơ mắc các bệnh tim mạch hay đột quỵ nguy hiểm.
 Cá hồi có tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp đối với phụ nữ: Hàm lượng omega 3 cao có trong cá hồi có tác dụng chống lão hóa, giúp da mịn màng và hồng hào hơn. Đồng thời, giúp chăm sóc tóc từ sâu bên trong, bảo vệ tóc giảm hư tổn, gãy rụng do những tác động từ bên ngoài.
 Giúp mắt sáng hơn: Chất Omega-3 có trong cá hồi còn có tác dụng làm sáng mắt, chính vì vậy đây được xem là một trong những thực phẩm tuyệt vời nên bổ sung cho trẻ em và những người thường xuyên làm việc với máy tính, đối với người già giúp mắt không bị khô, mỏi mắt.
Một số công thức nấu ăn khác bạn có thể tham khảo :


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »