Những món ngon ở Hà Nội mùa đông bạn nên thưởng thức trong những ngày lạnh giá này

tháng 10 14, 2018
Vào những ngày thời tiết se se lạnh đầu tháng 10 dạ dày của bạn lại như được “nịnh” . Bạn sẽ chỉ muốn lao ra khỏi nhà , bỏ hết công việc lại và đi ăn vài món ăn cho ấm bụng phải không ? Những món ăn ngon ở Hà Nội sau đây mà Nồi điện nấu phở Bếp Top gợi ý sẽ giúp bạn thỏa mãn dạ dày của bạn .Dưới đây là list những món ăn ngon ở Hà Nội xua tan gió lạnh khi đông về.
Bài viết liên quan >>

Những món ngon ở Hà Nội mùa đông

1. Bánh chưng rán

Vào mùa hè, bạn sẽ chẳng bao giờ thèm nghĩ rới bánh chưng rán, nhưng khi trời chuyển sang  mùa đông với thời tiết se se lạnh đầu đông thì đây lại là món ăn được rất đông người ưa thích. Đây là một món ăn dễ chế biến, dễ làm nhưng ăn vẫn rất ngon và ấm bụng đủ thỏa mãn cơn thèm của dạ dày bạn. Nếu là một người Hà Nội, chắc các bạn khó có thể quên được hình ảnh của những chiếc bánh chưng rán trên những chiếc mâm to đùng đua nhau tỏa hương thơm nức.
Bánh chưng rán món ngon mùa đông của Hà Nội
Bánh chỉ cần rán hơi xem xém ở bề mặt hai bên, cùng với chút một chút xì dầu, dưa góp là đã có thể sẵn sàng để phục vụ cho thực khách. Còn nếu muốn cầu kì hơn có thể cho thêm 1 chút xúc xích hoặc thịt xiên. Món ăn này có hương vị béo ngậy và dẻo thơm của bánh, của phần nhân bên trong, nhưng đã được trung hòa lại bởi phần nộm dưa góp để người ăn không cảm thấy bị quá ngấy.
Món ngon ở Hà Nội - Bánh chưng rán
Món ngon ở Hà Nội - Bánh chưng rán 

Những địa chỉ bánh chưng rán Hà Nội nổi tiếng mà bạn có thể đến thưởng thức : 

1. Bánh chưng dưa xào bò (Phạm Hồng Thái)
2. Bánh chưng rán Đồng Xuân
3. Bánh chưng rán vỉa hè (Hàng Vôi)
4. Bánh chưng rán độc lạ trong quán cafe sang (Tông Đản)nh chưng rán vỉa hè (Hàng Vôi)

2. Bánh đúc

Bánh đúc là một món ăn lâu đời của người miền Bắc . Tất nhiên miền Nam cũng có nhưng ít hơn. Đặc biệt bánh đúc nóng rất thích hợp để ăn vào mùa đông. Bánh đúc ăn với nước chan thịt băm, hành khô thật là tuyệt vời. Đảm bảo đã ăn 1 lần bạn sẽ không thể nào quên được hương vị ấy.
Món ngon ở Hà Nội - Bánh Đúc
Món ngon ở Hà Nội - Bánh Đúc


Một số địa chỉ bán bánh đúc nóng ngon :

Bánh đúc nóng Ngọc Hân - 8 Lê Ngọc Hân, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Bánh đúc Minh Khai - 246 Phố Minh Khai, Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Bánh đúc Trung Tự - 116C2 Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội

3. Cháo sườn

Vào sáng sớm đầu đông mà được thưởng thức một bát cháo sườn quả là tuyệt vời đúng không nào ? Cháo sườn cũng được xem như là một món ăn ngon của Hà Nội đó . Hương vị béo ngậy của cháo và sườn hòa quyện cùng nhau sẽ cho bạn một ngày tràn đầy năng lượng , và thỏa mãn cơn “thèm” ăn của dạ dày bạn đó.
Món ngon ở Hà Nội - Cháo sườn
Món ngon ở Hà Nội - Cháo sườn

Nấu cháo sườn cũng không quá khó bạn đừng quá lo lắng nhé!

Cháo sườn không phải là một món ăn khó tìm nhưng với những người sành ăn thì phải tìm tới những địa điểm bán cháo sườn ngon nhất để tận hưởng rõ nét và trọn vẹn nhất hương vị này .

Bạn có thể tham khảo một vài địa chỉ ăn cháo sườn ngon tại đây nhé :

Sáng sớm  : 32 Hàng Bồ,Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - 10k-20k/1 bát
Cháo Sườn Cô Là  - 2A Lý Quốc Sư,  Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cháo Sườn Huyền Anh -  14 Đồng Xuân,  Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

4. Các món bánh nướng

Mùa đông sắp đến và  những chiếc bánh chuối, bánh khoai, bánh ngô giòn tan và nóng hổi là một trong những điều khiến ta yêu thêm mùa đông ở Hà Nội. Những món ngon ở Hà Nội mùa đông thì không thể nào thiếu những chiếc bánh được .
Bánh ngô với nguyên liệu chính là ngô tươi, bột mì và sữa sẽ mang tới một mùi thơm vô cùng hấp dẫn, cùng với vị béo ngậy khi chiên ròn . Nếu bạn đã từng thưởng thức những món bánh được làm từ ngô hoặc bánh kem bắp thì bánh ngô thật sự là một trải nghiệm khác biệt và đáng nếm thử.
Bánh ngô, bánh khoai, bánh chuối
Bánh ngô, bánh khoai, bánh chuối

Bạn cũng có thể thử thưởng thức bánh khoai . Những chiếc bánh vàng ươm, thứ bánh mà mùa đông nào cũng phải xuất hiện và nếu thiếu nó  thì sẽ chẳng còn gọi là mùa đông nữa. Bánh khoai không hot quanh năm mà chỉ hot vào mùa đông thôi nhé . Nhưng không phải các mùa khác không có bánh mà chỉ hơi ít nơi bán thôi . Vì vậy bạn nên ghi ngay những địa chỉ bán bánh khoai vào để tiện thưởng thức và không sợ cửa hàng không mở nhé .

Những địa chỉ bán bánh ngô - khoai - chuối ngon tại Hà Nôi :

Bánh ngô, khoai, chuối  Đê La Thành - 86A/678 Đê La Thành, Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
Bánh ngô, khoai, chuối Chùa Láng  - Số 2 ngõ 157 phố Chùa Láng
Bánh chuối, ngô, khoai ngõ Huế - 6 Ngõ Huế, Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Bánh chuối, ngô, khoai Bát Giáp - 80 Giáp Bát, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

5. Các món lẩu

Lẩu là món ăn phổ biến của những ngày đông giá rét ở miền Bắc . Trong những ngày lạnh cùng gia đình, bạn bè quây quần bên nhau và thưởng thức món lẩu nóng hổi, thơm lừng thì còn gì bằng . Có rất nhiều món lẩu nhưng phổ biến hơn cả đó là lẩu gà, lẩu bò, lẩu hải sản và lẩu thập cẩm . Các món lẩu khá dễ chế biến nên được nhiều gia đình lựa chọn để thưởng thức vào mùa đông. Mùa đông cũng có rất nhiều loại rau có thể phục vụ cho ăn lẩu.
Món ngon ở Hà Nội - Các món lẩu
Món ngon ở Hà Nội - Các món lẩu

Cuối tuần cả nhà quây quần cùng nhau bên nồi nẩu thì quả là ấm cúng và vui vẻ phải biết. Bạn cũng có thể làm tại nhà hoặc tới các quán ăn lẩu để thưởng thức . Sau đây Nauphohanoi sẽ gợi ý cho bạn những quán ăn lẩu ngon tại Hà Nội mong bạn sẽ có một bữa ăn cùng gia đình bạn bè thật vui vẻ nhé

Một số địa điểm ăn lẩu ngon tại Hà Nội :

Quán Bảo Quyên – Lẩu nấm sườn sụn  - 67 Lò Đúc, Phạm Đình Hồ, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Lẩu riêu cua Phó Đức Chính -  66 Phó Đức Chính, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.
Quán Lẩu Bà Sáu – Lẩu cá kèo - 65 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
Lẩu bò nhúng dấm Trần Xuân Soạn - 46 Trần Xuân Soạn, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Lẩu Gật Gù -88 và 90 Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Như vậy với những món ăn ngon ở Hà NộiNauphohanoi gợi ý bạn đã trả lời được câu hỏi “ mùa đông ăn gì ? “ chưa nào. Chắc chắn bạn đã có câu trả lời rồi đúng không nào . Mình xin chúc các bạn có một mùa đông vui vẻ ấm áp bên gia đình và người thân nhé .

Bạn cũng có thể xem thêm Top 10 món ngon ở Hà Nội tại >> Ăn gì ở Hà Nội

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »