Cách pha bột bánh cuốn ngon tại nhà cho bánh phở dai và thơm ngon nhất

tháng 10 10, 2018
Để làm được món bánh cuốn ngon cần phải chuẩn bị rất kỹ, gạo dùng để làm bánh cuốn phải là gạo không quá dẻo cũng phải không quá cứng đây là bí quyết làm món bánh cuốn ngon đúng vị. Hôm nay hãy cùng Nauphohanoi thực hành cách pha bột bánh cuốn nhé. Khi pha bột cần chú ý cho đúng tỉ lệ bột bánh cuốn để bánh cuốn ngon hơn
Bánh cuốn là một trong các loại bánh đòi hỏi phải chú trọng về cách pha chế bột làm phần vỏ bánh. Bột bánh cuốn được pha gồm bột gạo xay, bột năng (giúp tạo độ dai), dầu ăn (góp phần làm ướt bánh) và muối. Cuộc sống hiện đại đòi hỏi việc bếp núc phải được đơn giản hóa cho đỡ tốn thời gian. Vậy là bột bánh cuốn ra đời (Có rất nhiều loại bột bánh cuốn bạn chỉ cần tới tiệm tạp hóa hỏi là có liền ). Cách pha bột bánh cuốn vì thế mà đơn giản hơn nhiều.
Bài viết liên quan >>

Cách pha bột bánh cuốn ngon tại nhà

Cách pha bột bánh cuốn (sử dụng bột bánh cuốn ) dành cho cả bánh mặn và chay.

- Pha 01 gói bột làm bánh cuốn  220gr với 500ml và 2,3 muỗng cà phê dầu ăn (không cần nêm nếm bất cứ gia vị nào), khuấy tan đều hỗn hợp bột để bánh không bị bọt và láng mặt. Để yên hỗn hợp bột trong nửa tiếng đồng hồ. Cuối cùng chỉ còn việc chuẩn bị nhân và đem tráng bánh.
Thành phần của bột bánh cuốn đã có đủ bột, tinh bột và muối rất vừa ăn, khi pha bột cần lưu ý liều lượng nước càng chính xác càng đảm bảo độ ngon, dai của bánh. Với bột bánh cuốn và cách pha bột bánh cuốn tiện lợi thế này, việc chế biến món ăn truyền thống thông dụng này sẽ rất dễ dàng, ai ai cũng làm được.
Tham khảo thêm các món ăn ngon tại Hà Nội  >>  Ăn gì ở Hà Nội

Cách pha bột bánh cuốn ( sử dụng bột gạo và bột năng ) dành cho cả bánh mặn và chay.

Cách pha bột bánh cuốn

Bước 1 : Chuẩn bị nguyên liệu pha bột bánh cuốn:

- 250 gram bột gạo tẻ lọc
- 50 gram bột năng

Bước 2: Ngâm bột gạo tẻ

Bột gạo tẻ

- Chúng ta có thể mua bột gạo tẻ lọc tại các cửa hàng đồ khô hoặc trực tiếp xay gạo tẻ với nước và lọc nhiều lần để được bột mịn và thơm.
- Ngâm bột trước khi sử dụng ít nhất 4 giờ để đảm bảo bột ngấm đủ nước.
- Trong quá trình ngâm bột gạo , bạn cần chắt bỏ nước phía bên trên rồi bổ sung nước sạch bù lại số nước bạn vừa bỏ chắt bỏ phía trên  (khoảng 1 giờ sau lúc này bột đã lắng thì mới chắt bỏ phần nước loãng phía trên)

Bước 3: Hòa nước và bột năng vào bột gạo

- Thêm bột năng vào bột lọc rồi hòa cùng với nước (theo tỷ lệ 250g bột lọc trộn với 50g bột năng và 600ml nước sạch) để đảm bảo cho  bánh cuốn dẻo dai, chúng ta nên tuân thủ đúng tỉ lệ để bánh giữ được màu trắng đục khi tráng
- Lượng bột năng sẽ quyết định độ dẻo của bột bánh .Cho nên nếu bạn muốn bánh dẻo dai hơn, có thể thêm bột năng nhưng cần hòa bột thật kĩ cho bột tan đều, không bị vón cục

Bước 4: Thêm gia vị vào hỗn hợp bột

- Thêm khoảng nửa thìa nhỏ muối hạt vào hòa lẫn trong nước bột bánh để bột bánh không bị quá nhạt khi ăn. Tiếp đó thêm 1 thìa nhỏ dầu ăn vào khuấy đều để đảm bảo độ láng mịn khi tráng .
Chúc mừng , Vậy là bạn bạn đã trộn thành công bột bánh cuốn theo cách pha bột bánh cuốn đơn giản này để đảm bảo bánh cuốn tự làm tại nhà luôn dẻo dai, không bị vỡ. Tuy nhiên, để làm thành công bánh cuốn tại nhà, bạn cần chú ý thêm các khâu  như tráng bánh cuốn và làm nhân bánh cuốn .
Bạn có thể tham khảo các bài cách làm bánh cuốn tại nhà  :  Cách làm bánh cuốn
Một vài lưu ý khi trộn bột bánh cuốn :
- Khi trộn bột bánh cuốn chúng ta nên chọn loại chảo chống dính đáy phẳng và có độ chống dính tốt
- Khi múc bột bánh đổ vào chảo, hãy nhớ nghiêng chảo theo vòng tròn để bột dàn đều



Share this

Related Posts

Previous
Next Post »