Hướng dẫn cách làm lẩu vịt ngon tại nhà

tháng 10 15, 2018

Hướng dẫn cách làm lẩu vịt ngon tại nhà

Thịt vịt là món ăn khá quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình, những ăn từ vịt đều ngon và dễ chế biến. Những món ăn ngon từ thịt vịt như: Vịt nướng, vịt quay,  vịt om sấu, vịt nấu măng hay đơn giản chỉ là thịt vịt luộc. Hãy cùng Bếp Top vào bếp cùng thực hiện cách làm lẩu vịt ngon tại nhà nào các bạn.
Cách làm lẩu vịt ngon cũng không quá khó làm, chỉ cần các bạn dành chút thời gian và công sức là bạn có ngay món lẩu thơm ngon, nóng hổi để cả gia đình và bạn bè quây quần bên nhau rồi. Bắt tay vào làm lẩu thôi nào.
Bài viết liên quan >>

Cách làm lẩu vịt ngon
Cách làm lẩu vịt ngon 


Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm lẩu vịt

  1. ·         Vịt  : 1 con ( có thể sống hoặc mua vịt làm sẵn )
  2. ·         Khoai : Khoai sọ hoặc khoai môn:  500 gram.
  3. ·         Dấm bỗng hoặc mẻ
  4. ·         Nấm : nấm hương, nấm rơm, nấm kim chi.
  5. ·         Cà rốt, khoai tây:  1-2 củ mỗi loại.
  6. ·         Hành tây, hành tím, mùi tàu, hành hoa.
  7. ·         Rau ăn kèm lẩu :  rau muống, rau mồng tơi, rau cải, hoặc các loại rau có thể ăn sống.
  8. ·         Nước dừa :  2 quả dừa xiêm hoặc nước dừa.
  9. ·         Sấu : 6 quả (Nếu bạn muốn ăn chua có thể chuẩn bị nhiều hơn).
  10. ·         Gia vị cần thiết: tiêu, muối, bột ngọt, thuốc bắc, đường, hạt nêm, tỏi, sa tế,…
  11. ·         Mì tôm, bún, váng đậu.

Sơ chế thịt vịt sau khi mua

Vịt bạn có thể mua vịt sống về thịt nhưng với các bạn sợ máu và không biết thịt vịt thì có thể mua sẵn vịt đã được làm sẵn ngoài chợ nhé.
Sau khi mua về mổ sạch, nhổ hết lông tơ, dùng muối xát từ trong ra ngoài vài lần để bớt hôi,muối xát từ trong ra ngoài vài lần để bớt hôi và nhớt . Sau đó rồi dùng gừng, rượu chà để khử mùi hôi của vịt. Đây chính là bí quyết của cách làm lẩu vịt ngon đó nha .
Rửa vịt với nước sạch, chặt thành những miếng vừa ăn. Thêm chút mắn, hạt tiêu, muối, dấm bỗng (nếu không có dấm bỗng thì dùng nước mẻ). Tiến hành ướp thịt vịt 25-30 phút cho vịt ngấm đều gia vị.

Các bước làm lẩu vịt thuốc bắc

Bước 1 : Sơ chế các nguyên liệu làm lẩu vịt ngon.

Khoai tây, cà rốt đem gọt vỏ, rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn.
Khoai môn hoặc khoai sọ gọt vỏ, rửa sạch, xắt miếng vừa ăn rồi đem ngâm với nước muối pha loãng.
Cách làm lẩu vịt ngon
Khoai môn làm sạch thái miếng
Các loại nấm đem rửa sạch, ngâm với nước lạnh.
Các loại rau ăn kèm nhặt, rửa sạch. Đem ngâm với nước muối pha loãng chừng 15 phút thì vớt ra để ráo.
Lột vỏ hành tây, hành tím, tỏi, rửa sạch, đập dập rồi băm nhuyễn.
Hành lá, mùi tàu nhặt, rửa sạch, băm nhỏ.



Bước 2: Xào thịt vịt

Cho chảo lên bếp, thêm dầu và đun nóng rồi cho tỏi vào phi thơm, bỏ thịt vịt đã ướp vào đảo đều tay. Sau đó thêm cà rốt, khoai tây, khoai môn vào xào cùng khoảng 5 tới 7 phút thì tắt bếp.
Đổ nước dừa kèm nước ngập mặt các gia vị rồi cho nhỏ lửa để thịt vịt được dừ và ngọt nước. Đun tiếp 15 phút sau đó bỏ hành lá, hành tây, mùi tàu vào nồi đậy vung và bắc xuống bếp.

Xào thịt vịt
Xào thịt vịt 

Bước 3: Cho thuốc bắc vào nồi lẩu và thưởng thức.

Sau khi làm song chúng ta đổ nước dùng ra nồi lẩu sau đó cho sa tế và thuốc bắc vào , bắc nồi lẩu lên bếp ga mini hoặc bếp từ và thưởng thức món lẩu vịt nóng hổi thôi nào.

Hướng dẫn cách làm lẩu vịt om sấu ngon

Món lẩu vịt om sấu có nguyên liệu đặc trưng là quả sấu tươi. Quả Sấu là loại quả chỉ có ở miền bắc và được thu hoạch mỗi năm vào mùa hè. Chính vì vậy, món ăn này ít phổ biến ở các tỉnh miền Trung và miền Nam, chỉ thường xuất hiện trong một số quán ăn, nhà hàng vì không phải ai cũng biết cách làm và vì không có sấu.
Hiện nay, trái sấu tươi sau khi thu hoạch được làm đông lạnh để đem đi tiêu thụ khắp nơi. Vì vậy không khó để mua được sấu về chế biến món ăn.  Hôm nay, Nauphohanoi sẽ hướng dẫn bạn cách làm lẩu vịt om sấu nước dừa, bạn có thể chế biến món ăn này vào dịp cuối tuần hoặc các dịp sum họp, lễ tết để cả nhà hoặc bạn bè cùng thưởng thức. Cách nấu lẩu vịt không khó, hương vị lại thơm ngon hấp dẫn, chắc chắn gia đình và bạn bè của bạn sẽ thích mê đó nha.

Bước 1 : Sơ chế các nguyên liệu

Hành khô ,tỏi khô bóc sạch vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ.
Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch, thái nhỏ.
Sả cắt bỏ phần lá già, rửa sạch, chia làm 2 phần, 1 phần cắt khúc đập dập, 1 phần đem băm nhuyễn.
Khoai sọ đem gọt vỏ ngoài, cắt khoai làm 2 hoặc 4 tùy kích cỡ. Rồi đem khoai ngâm trong nước muối loãng tầm 20 phút để khoai giảm độ nhớt rồi mới nấu, làm như vậy sẽ tránh bị ngứa khi ăn.
Sấu tươi cạo sạch vỏ, ngâm với nước lạnh 10 đến 20 phút  rồi vớt ra để ráo.
Rau ngổ, rau mùi tàu nhặt gốc, rửa sạch, rồi thái nhỏ.
Ớt tươi rửa sạch, bỏ hạt, thái nhỏ hoặc cắt khoanh.

Bước 2: Quay sơ cho vịt ra bớt mỡ

Để món lẩu vịt ngon không quá béo, ngậy và dễ gây ngán, chúng ta quay qua 1 lần vịt trước khi nấu.
Bắc một cái chảo lên bếp, chúng ta cho một chút dầu ăn, khi dầu nóng thì cho thịt vịt vào quay trong chảo dầu khoảng 2 đến 5 phút  để vịt ra bớt mỡ và có màu đẹp mắt, sau đó vớt ra, để ráo dầu.
Cách làm lẩu vịt ngon
Cách làm lẩu vịt ngon


Bước 3: Nấu lẩu vịt om sấu nước dừa

Đặt nồi lên bếp với chút dầu ăn, chúng ta cho thêm hành băm, tỏi băm, gừng băm, sả băm vào rồi phi thơm. Trút thịt vịt vào xào cho đến khi thịt săn lại. Tiếp đó, cho khoai sọ đã sơ chế vào xào chung, thêm sấu tươi vào xào cùng . Xào với lửa nhỏ liu riu cho đến khi thịt vịt chín, khoai sọ và sấu mềm, thấm gia vị đậm đà là được.
Tiếp theo, đổ phần nước dừa đã chuẩn bị vào nồi thịt vịt và đun với lửa vừa. Khi nước sôi, vớt sấu ra ngoài, dùng muỗng làm nhuyễn sau đó đổ lại vào nồi. Dằm nhuyễn sấu nhằm mục đích tạo vị chua cho nước dùng, nếu muốn ăn chua nhiều thì chúng ta dằm nhiều sấu, ăn chua ít thì bớt sấu lại. Tiếp đó, bạn nêm nếm xem nước dùng đã có vị chua vừa ăn chưa, nêm nếm lại gia vị và đun với lửa nhỏ trong khoảng 20 phút .
Cuối cùng bạn tắt bếp, rắc rau ngổ và mùi tàu vào nồi. Nếu thích ăn cay bạn có thể cho thêm ớt vào ở bước này nhé!

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Múc thịt vịt và nước om sấu vào nồi lẩu, chuẩn bị thêm bún tươi và rau xanh ăn kèm. Lẩu vịt om sấu ngon nhất khi kết hợp với rau muống và rau nhút (hay còn gọi là rau rút).

Những lưu ý khi thưc hiện cách làm lẩu vịt ngon tại nhà

Dùng nước dừa xiêm khi nấu nước lẩu vịt để giúp món ăn có hương vị béo ngậy, hấp dẫn. Trong khi nấu, nếu không có nước dừa, bạn có thể cho thêm nước dừa thường, nước dừa đóng hộp, nước hầm xương hoặc nước lạnh vào, không nên để nước lẩu quá đặc.
Có thể luộc riêng sấu, dầm nát trước rồi mới cho vào nồi nấu vịt để rút ngắn thời gian.
Cách làm lẩu vịt ngon tại nhà với các bước thực hiện đơn giản sẽ giúp bạn tự tin vào bếp để chế biến món ăn cho cả gia đình hoặc bạn bè . Nồi lẩu vịt thơm ngon, nóng hổi với vị ngọt tự nhiên của nước dừa, vị béo ngậy của thịt vịt, ăn cùng miếng khoai sọ bùi bùi sẽ hấp dẫn bất kì người  nào khi ăn .
Trên đây là hướng dẫn cách làm lẩu vịt ngon do Nauphohanoi hướng dẫn . Chúc các bạn có một bữa ăn ngon miệng cùng gia đình và người thân.
Bạn cũng có thể tham khảo : Hướng dẫn cách làm bún chả Hà Nội ngon

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »